Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Dạy con tự lập theo phương pháp HighScope của Mỹ



Thứ sáu, 28/7/2017 | 08:00 GMT+7

|


Thứ sáu, 28/7/2017 | 08:00 GMT+7


Dạy con tự lập theo phương pháp HighScope của Mỹ


Phương pháp này giúp trẻ chủ động trong học tập và tự lập trong cuộc sống.




Theo Tiến sĩ tâm lý Hồng Phượng, cố vấn chuyên môn Chương trình giáo dục của AAE, Mỹ có nhiều phương pháp hay dạy bé tự lập ngay từ nhỏ, trong đó có HighScope - giúp trẻ chủ động và tích cực. 


Chương trình HighScope đảm bảo 3 yếu tố: Sự tương tác giữa giáo viên và trẻ; cách bài trí lớp và giáo cụ học tập; hoạt động theo lịch trình hàng ngày.


Ở yếu tố đầu, ngoài việc hướng dẫn, giáo viên còn trực tiếp tham gia hoạt động với trẻ. Qua đó, các cô có thể chú trọng vào điểm mạnh của bé và hỗ trợ chúng thực hiện ý tưởng cũng như gợi mở cách giải quyết vấn đề khi có khúc mắc.


Giáo dục kiểu Mỹ luôn hướng trẻ nắm bắt những kỹ năng tự phục vụ bản thân.

Lớp học theo trường phái Highscope chia ra thành nhiều khu với chủ đề đa dạng như góc gia đình, nghệ thuật, xây dựng, ghép hình, hóa trang, hay góc học đọc, viết… Đồ dùng được sắp xếp ở các vị trí phù hợp giúp trẻ có thể dễ dàng lấy và cất đồ.


Phương pháp này đồng thời chú trọng việc bố trí các hoạt động hàng ngày theo trình tự nhất định. Qua đó, trẻ có thể tự lựa chọn hoạt động, lên kế hoạch thực hiện và chia sẻ về chúng với cô giáo, các bạn.


Hàng ngày trẻ được 30 phút để vui chơi ngoài trời, tham gia các hoạt động sôi nổi như chạy, trèo, lăn, nhảy và thỏa sức hò hét. 


Tại Việt Nam, Mầm non Học viện Hoa Kỳ - AAE tiên phong ứng dụng phương pháp HighScope của Mỹ, giúp trẻ “chủ động và tích cực” học tập, cũng như vui chơi, khám phá thế giới. 


Đặc biệt, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi chuyên đề về giáo dục trẻ theo định hướng Mỹ và tương tác với phụ huynh để đảm bảo chương trình triển khai hiệu quả, giúp trẻ yêu thích việc học tập và phát triển toàn diện. 


Phương pháp HighScope cho trẻ học bằng cách thực hành.

Sáng Chủ nhật, ngày 30/7, trường Mầm non Học viện Hoa Kỳ cùng Tiến sĩ tâm lý Hồng Phượng – cố vấn chuyên môn chương trình giáo dục của AAE sẽ tổ chức hội thảo chuyên đề giới thiệu ưu điểm của giáo dục mầm non Mỹ và mô hình HighScope trên sự phát triển của trẻ nhỏ. Chương trình diễn ra tại 66 Tân Hóa, phường 1, quận 11, TP HCM.


Thế Đan


Mầm non Học viện Hoa Kỳ - AAE (Academy of American Education) tuyển sinh các bé từ 18 tháng đến 5 tuổi. Địa chỉ: 66 Tân Hóa, phường 1, quận 11. Điện thoại: 028 396 07967, 028 396 07968. Hotline: 08 6852 3132. , 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét