Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Màn nhảy dân vũ hơn 3 triệu lượt xem của học sinh Hà Nội



Thứ sáu, 28/7/2017 | 15:31 GMT+7

|


Thứ sáu, 28/7/2017 | 15:31 GMT+7


Màn nhảy dân vũ hơn 3 triệu lượt xem của học sinh Hà Nội


Chỉ một tuần chuẩn bị, gần 50 học sinh biểu diễn tiết mục dân vũ công phu, đều tăm tắp với nhiều thể loại nhạc. 




Ngày 25/7, màn biểu diễn văn nghệ dài hơn 5 phút của học sinh THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) được đăng tải lên Facebook, nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ với chú thích "tiết mục dân vũ đẹp nhất từng xem". Video hiện đạt 3,3 triệu lượt xem, 84.000 lượt thích và hơn 35.000 lượt chia sẻ.





Tiết mục do lớp 12D4 (khóa 2014-2017) biểu diễn, thuộc hội thi dân vũ của trường nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và giành được giải nhì.


Biên đạo chính cho tiết mục là Đỗ Quang Minh, vốn là "cây văn nghệ" của lớp. Không chỉ lên ý tưởng từng động tác cụ thể và hướng dẫn các bạn, Minh còn chọn và ghép nhạc theo tiêu chí tạo cảm giác vui tươi, hào hứng. Những bài hát được sử dụng gồm Lạc trôi, Mình đi đâu thế bố ơi, Việt Nam ơi, Về nhà ăn Tết...


"Tụi em chỉ có một tuần từ khi lên kế hoạch cho đến lúc biểu diễn, vừa nghĩ động tác vừa tập luyện. Do chưa có kinh nghiệm về dân vũ nên cả lớp sử dụng những động tác không quá phức tạp, ai cũng có thể thực hiện, quan trọng là sự đồng đều", Minh chia sẻ.


Thách thức lớn nhất là tập trung cả lớp cùng luyện tập và củng cố tinh thần tập thể. Việc bỏ tiết để tập văn nghệ không được khuyến khích. Các thành viên 12D4 tranh thủ thời gian trống, thậm chí phải giấu cô chủ nhiệm vì sợ cô lo lắng cho sức khỏe học sinh. Buổi sáng tan học lúc 11h45, tất cả cùng ở lại qua buổi trưa và tập đến 4-5h chiều.


Trần Linh Đan rất xúc động khi tiết mục của lớp được đón nhận nhiệt tình. Em cho biết ngoài hội thi dân vũ, trường còn có dạ hội thường niên Feth (From eyes to heart), được rất nhiều học sinh mong chờ.


"Nếu năm cuối cấp chỉ tập trung vào việc học mà không tham gia bất cứ hoạt động nào tương tự, em nghĩ mình đã bỏ lỡ những kỷ niệm đẹp của thời áo trắng. Những trải nghiệm có được cùng tập thể giúp em làm quen với nhiều thứ để bớt bỡ ngỡ sau khi ra trường", Linh Đan nói



Phiêu Linh |


Xem thêm:







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét