Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Trường ở Anh đóng cửa vì học sinh duy nhất tốt nghiệp



Thứ hai, 31/7/2017 | 12:02 GMT+7

|


Thứ hai, 31/7/2017 | 12:02 GMT+7


Trường ở Anh đóng cửa vì học sinh duy nhất tốt nghiệp


Teigan Scott, học sinh duy nhất của trường tiểu học North Ronaldsay sẽ lên trung học vào tháng 8.




Nữ sinh 12 tuổi Teigan Scott theo học ở ngôi trường nhỏ nhất nước Anh thuộc hòn đảo North Ronaldsay trong nhiều năm, giờ đến lúc cô bé phải lên chuyến bay dài 20 phút, đến trường chuyên Kirkwall ở Mainland, Orkney để tiếp tục học tập. 


Teigan Scott là học sinh cuối cùng của trường. 

Mẹ em, Maureen Johnstone cho biết, sau khi hoàn thành bậc tiểu học, con gái út đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc chuyển trường. Em sẽ đi học từ thứ hai và trở về nhà vào thứ sáu, ở lại trường vào những ngày trong tuần.


Bà Johnstone nghĩ việc đóng cửa trường học là một tổn thất lớn đối với hòn đảo, nhưng Teigan sẽ quen được nhiều bạn mới khi lên trung học.


Ông Kevin Woodbridge, thành viên hội đồng địa phương chia sẻ, dân số ở hòn đảo phía bắc thuộc quần đảo Orkney giảm một nửa kể từ khi ông đặt chân đến vào năm 1977. Các tuyến đường không thuận lợi ảnh hưởng đến công việc của người dân.


"Lúc tôi đến, trường chỉ có 17 học sinh, còn đảo có 127 người. Bây giờ dân số là 50 đến 60. Vận chuyển trên đảo rất khó khăn, chúng tôi chỉ nhận được thực phẩm tươi mỗi tuần một lần trong suốt mùa đông", ông nói với Telegraph ngày 29/7.


Trường học nhỏ nhất nước Anh buộc phải đóng cửa vì không có học sinh.

Từ tháng 8, phòng học duy nhất được giữ nguyên và trong tương lai sẽ được tiếp tục sử dụng để dạy học nếu những gia đình có con ở độ tuổi tiểu học chuyển đến đảo. Trong thời gian chờ đợi, cư dân mọi lứa tuổi trên hòn đảo có thể ghé thăm và tham gia các hoạt động học tập nếu muốn. 



Phiêu Linh |


Xem thêm:







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét