Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Trường Đại học Mở TPHCM đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục


Trường Đại học Mở TPHCM đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục


PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa-Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM (phải) trao giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định cho PGS.TS Nguyễn Văn Phúc-Hiệu trưởng nhà trường


GD&TĐ -Sáng 18/9, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQG TPHCM đã trao Giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Mở TPHCM.


Tham dự lễ công bố và trao Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục có ông Mai Văn Trinh-Cục trưởng cục quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT, PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa- Phó giám đốc ĐHQG TPHCM cùng tập thể Ban giám hiệu, giảng viên nhà trường.


Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc- Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TPHCM cho biết: Việc nhà trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đã chứng minh cho những nỗ lực và cố gắng không biết mệt mỏi của cả tập thể sư phạm nhà trường trong suốt thời gian qua. Thành quả của hôm nay là sự xác tín về chất lượng đào tạo của nhà trường với xã hội.

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc- Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TPHCM phát biểu tại lễ công bố và đón nhận Giấy chứng nhận

Được biết, Trường Đại học Mở TPHCM sau khi hoàn thiện báo cáo tự đánh giá(năm 2017), Trường đã đăng ký với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG TPHCM để tiến hành việc tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục của Trường. Từ ngày 16-5/2017 đến 20/5/2017, Trường đón Đoàn đánh giá ngoài đến kiểm đinh chất lượng giáo dục nhà trường (đánh giá ngoài chính thức).


Kết quả đánh giá của đoàn đánh giá ngoài với nhà trường cho kết quả đạt 52/61 tiêu chí (85.25%). Vì vậy, tháng 8/2017 Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG TPHCM đã tổ chức Hội đồng thẩm định kết quả đánh giá về chất lượng Trường Đại học Mở TPHCM của đoàn đánh giá ngoài và đề nghị công nhận chất lượng giáo dục cho nhà trường.


Phát biểu tại lễ trao Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Mở TPHCM, PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa- Phó giám đốc ĐHQG TPHCM đánh giá cao việc Trường Đại học Mở TPHCM đã chủ động xây dựng chiến lược kiểm định chất lượng rất bài bản, đúng hướng. Việc nhà trường đạt chất lượng kiểm định là tiền đề để trường tiếp tục các mục tiêu, chiến lược dài hơi của mình.


Tuy nhiên, theo PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa nhà trường cần định kỳ rà soát mục tiêu chiến lược và sứ mạng phát triển của nhà trường; định lượng các kết quả đã đạt được để có sự điều chỉnh phù hợp; chú ý đến đối tác hợp tác đào tạo, trong đó có sự liên kết với doanh nghiệp; tiếp tục phát triển cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của nhà trường và sinh viên...

Ông Mai văn Trinh- Cục trưởng cục quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT(bên phải) trao hoa chúc mừng nhà trường

Trường Đại học Mở TPHCM hiện có 21 ngành đào tạo bậc Đh chính quy và không chính quy, 3 ngành đào tạo bậc Tiến sĩ cùng 8 ngành đào tạo trình độ Thạc sĩ. Trường hiện có hơn 1.000 học viên sau ĐH, hơn 11.000 sinh viên hệ chính quy và hơn 20.000 sinh viên hệ không chính quy.


Theo tầm nhìn đến năm 2023, Trường Đại học Mở TPHCM sẽ trở thành Trường đại học công lập đa ngành hàng đầu Việt Nam với định hướng ứng dụng, phổ cập kiến thức và phục vụ cộng đồng. Trong đó, tầm nhìn giai đoạn 2013-2023 nhà trường xác định 8 mục tiêu gồm: Có hệ thống chất lượng đào tạo cao, hướng đến phục vụ xã hội học tập (cơ cấu đào tạo hợp lý, chương trình đào tạo hiện đại, hệ thống học liệu chuẩn, đầy đủ…).


Thực hiện các hoạt động NCKH hiệu quả trên các phương diện nghiên cứu phục vụ cho đào tạo và nghiên cứu phục vụ cho cộng đồng. Công tác sinh viên thiết thực hơn; bao gồm hệ thống dịch vụ sinh viên thuận tiện, các hoạt động sinh viên sôi nổi và bổ ích. Đẩy mạnh gắn bó với cộng đồng thông qua các hoạt động hợp tác với địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức khác, các hoạt động hợp tác quốc tế.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, ĐHQG TPHCM cùng Ban giám hiệu Trường ĐH Mở TPHCM chụp hình kỉ niệm

Xây dựng nguồn nhân lực đủ năng lực và phẩm chất, bao gồm đội ngũ GV và đội ngũ chuyên viên đáp ứng được mục tiêu phát triển bền vững. Xâ dựng và nâng cao hệ thống cơ sở vật chất thuận tiện và đầy đủ hơn, gồm không gian học tập và phương tiện giảng dạy, nghiên cứu đạt chuẩn, hạ tầng CNTT hiện đại và hệ thống thư viện tiện ích.

Đặc biệt, nhà trường sẽ thiết lập quy trình quản trị và quản lý theo hướng chuyên nghiệp, xây dựng văn hóa môi trường làm việc hiệu quả, sáng tạo và thân thiện. Đảm bảo tài chính cân bằng và phát triển bền vững, đáp ứng được yêu cầu phát triển của nhà trường và nâng cao đời sống cho giảng viên, cán bộ, nhân viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét