Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Cậu bé Trung Quốc cùng lúc giải ba khối rubik bằng tay và chân



Thứ tư, 30/8/2017 | 15:34 GMT+7

|


Thứ tư, 30/8/2017 | 15:34 GMT+7


Cậu bé Trung Quốc cùng lúc giải ba khối rubik bằng tay và chân


Chỉ trong 55 giây, cậu bé 12 tuổi gây kinh ngạc cho khán giả truyền hình khi giải thành công ba khối rubik bằng tay và chân.




Trong Little Big Shots phiên bản Australia - chương trình chuyên tìm kiếm tài năng trẻ em, Que Jianyu đã thực hiện thành công màn giải rubik độc nhất vô nhị - hai tay xoay hai khối và kẹp khối còn lại giữa hai chân.


Wasabi Now thông tin, ba phần biểu diễn của cậu bé Trung Quốc diễn ra hôm chủ nhật với thử thách đầu tiên là ghi nhớ vị trí các ô vuông, sau đó xoay rubik khi bịt mắt. Em khiến khán giả kinh ngạc khi hoàn thành trong 12 giây.


"Em phải nhớ từng ô một và áp dụng công thức để giải quyết", em trả lời bằng tiếng Quan thoại trên truyền hình. 


Người dẫn chương trình Shane Jacobson thốt lên: "Thật không thể tin được. Tôi còn không nhớ nổi cách đánh vần tên em dù đã nhìn thấy chữ viết khoảng 10 lần".





Phần giải rubik trong 12 giây khi bịt mắt của Que. 


Que cũng đã có cuộc đấu với cao thủ Australia Feliks Zemdegs, người hiện nắm giữ kỷ lục thế giới với khả năng giải rubik trong 4,73 giây. Em đã thể hiện kém thần tượng vài giây.


Sau đó, Que cởi giày, bắt đầu dùng cả chân và tay để xoay ba khối rubik. Khán giả vỗ tay không ngớt, hồi hộp theo dõi kết quả. Trường quay vỡ òa khi cậu bé 12 tuổi hoàn thành thử thách với chỉ 55 giây.





 Que giải ba khối rubik cùng lúc bằng tay và chân.


Theo Xiamen Daily, Que lớn lên ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Em học cách xoay rubik từ khi lên 6. Khả năng đặc biệt giúp Que thường xuyên được mời trình diễn trên các chương trình tài năng dành cho trẻ em.


Hai năm trước, em từng thất bại khi bịt mắt xoay rubik trên chương trình Superkids của Đức, nhưng sự trở lại mới nhất này khiến mọi người hoàn toàn bị thuyết phục. 



Thùy Linh |


Xem thêm:







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét