Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Hát rap dạy Địa lý, cô giáo Mỹ giúp học sinh đạt điểm cao



Thứ năm, 31/8/2017 | 09:07 GMT+7

|


Thứ năm, 31/8/2017 | 09:07 GMT+7


Hát rap dạy Địa lý, cô giáo Mỹ giúp học sinh đạt điểm cao


Bài rap lồng ghép nội dung Địa lý của một lớp học ở Mỹ được lan truyền mạnh mẽ với nhiều lời khen dành cho cô giáo. 




Erica Buddington, giáo viên lớp 6 trường trung học cơ sở Capital ở Harlem, chia sẻ một video lên Twitter hôm thứ sáu, trong đó là hình ảnh học sinh nhún nhảy trên ghế khi cô hát rap về bản đồ.





Trả lời Huffington Post ngày 30/8, Buddington cho biết cô viết lời bài hát dựa trên nền nhạc "Bodak Yellow", sau khi nhận ra học sinh rất yêu thích bài này.


"Các em gõ theo nhịp và hát theo vài câu. Chúng biết bài này từ trước nên tôi lồng ghép nội dung về châu lục, đại dương và bán cầu", Buddington nói.


Cô giáo Mỹ ngạc nhiên khi video được lan truyền chóng mặt, hiện đạt 109.000 lượt thích và 52.000 lượt chia sẻ. "Tôi đăng video trước khi đi ngủ và chỉ hy vọng có được sự quan tâm của vài giáo viên hay những người theo dõi", cô nói.


Không chỉ thế, bài rap của Buddington thậm chí còn thu hút sự chú ý của Cardi, ca sĩ hát bài gốc. "Tôi yêu bản Bodak Yellow này. Tôi ước giáo viên của mình ngày xưa cũng dạy học theo cách như vậy. Cô giáo trong video cần được ủng hộ", Cardi viết khi chia sẻ trên tài khoản cá nhân.


Học sinh của Buddington rất hào hứng với bài giảng đặc biệt. 

Việc sử dụng bài hát trong giảng dạy không phải mới, tuy nhiên độ trôi chảy khi đọc rap của Buddington khiến nhiều người kinh ngạc, bởi cô từng là MC.


Chỉ sau một ngày học thuộc bài hát, 92% học sinh trong lớp đạt kết quả tốt trong bài kiểm tra về bản đồ, trong khi trước đó là 60%. Nhận được phản ứng tích cực từ đồng nghiệp và phụ huynh, cô chia sẻ lời bài hát cho những thầy cô Địa lý cần sử dụng.


Buddington quyết định kết hợp rap vào nội dung giảng dạy ít nhất mỗi tuần một lần và trong thời gian tới sẽ sử dụng thêm hip-hop.



Thùy Linh |


Xem thêm:







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét