Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Nhiều phụ huynh chở con đến học ở trường 'không giáo viên'



Thứ năm, 31/8/2017 | 17:48 GMT+7

|


Thứ năm, 31/8/2017 | 17:48 GMT+7


Nhiều phụ huynh chở con đến học ở trường 'không giáo viên'


Để phản đối việc xã chưa xây trường tiểu học mới, hàng chục phụ huynh ở Quảng Ngãi chở con đến trường cũ đang chờ giải phóng mặt bằng.




Các phụ huynh chở con đến trường Thế Long năm ngày qua dù không có giáo viên. Ảnh: Thạch Thảo.

Theo kế hoạch của UBND xã Tịnh Phong và Phòng Giáo dục huyện Sơn Tịnh, năm học này, khoảng 140 em học sinh trường tiểu học Thế Long (xã Tịnh Phong) phải đến trường tiểu học ở thôn Phong Niên Hạ, cách đó khoảng 3 km, trong lúc chờ xây trường mới.


Tuy nhiên, từ ngày tựu trường 28/8 đến sáng nay, khoảng 50 phụ huynh vẫn chở con đến trường Thế Long, dù không có giáo viên đến nhận lớp.


Theo phản ánh của các phụ huynh, trường Thế Long nằm trong diện giải phóng mặt bằng cho Khu công nghiệp Tịnh Phong từ năm 2009.


"Từ đó đến nay, xã nhiều lần họp với phụ huynh về việc giao mặt bằng cho đơn vị thi công và hứa sẽ xây trường mới nhưng đến nay vẫn chưa thấy đâu. Chúng tôi muốn các con tiếp tục học ở đây, chứ không đi nơi khác", một phụ huynh bức xúc.


Ông Phạm Vinh - Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh cho biết, Khu công nghiệp Tịnh Phong do Công ty TNHH MTV Đầu tư, xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi thuộc UBND tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.


Để đổi mặt bằng, công ty đang xây dựng trường mới tại thôn cho học sinh. "Trong lúc chờ trường mới thì chuyển các em học tạm ở thôn bên cạnh thôi. Việc chậm vì giải phóng mặt bằng có nhiều chuyện phức tạp lắm. Người dân phải thông cảm với nhà nước", ông Vinh giải thích và cho biết trường mới sẽ xây xong trong học kỳ một năm học 2017-2018.


Điểm trường thôn Thế Long đang chờ giải phóng mặt bằng. Ảnh: Thạch Thảo.

Chủ tịch huyện Sơn Tịnh cho biết đang chỉ đạo xã tiếp tục vận động phụ huynh đưa con đến điểm trường thôn Phong Niên Hạ. "Nếu phụ huynh vẫn tiếp tục không đưa con đến thì tôi sẽ bố trí một số phòng học khác gần hơn để không làm ảnh hưởng tới việc học tập của các em", ông Phạm Vinh cho biết.


Thạch Thảo








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét