Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Tại sao nhiều trường bắt học sinh tập luyện khai giảng?



Thứ năm, 31/8/2017 | 08:13 GMT+7

|


Thứ năm, 31/8/2017 | 08:13 GMT+7


Tại sao nhiều trường bắt học sinh tập luyện khai giảng?


Tôi muốn hỏi ý nghĩa của ngày khai giảng là gì, tại sao bắt các cháu nhỏ liên tục đến trường để tập luyện khai giảng?




Trước lễ khai giảng, học sinh thường phải đến trường tập luyện. Ảnh minh họa.

Tôi là phụ huynh có con đang học tại một trường THCS ở Thái Nguyên. Trong những ngày gần đây trường của con tôi liên tục yêu cầu các cháu đến để tập duyệt lễ khai giảng với nội dung: Các cháu lớp 1 thì cầm hoa đi qua sân khấu chính và vẫy chào "đại biểu". Các cháu văn nghệ thì phải múa hát thật hay và nhuần nhuyễn.


Về việc này tôi có thể hiểu vì là văn nghệ chào mừng thì cũng nên tập duyệt. Các cháu khác thì tập ngồi ở sân trường và nhớ vỗ tay đúng lúc đại biểu đến, hoặc các cháu lớp 1 đi qua. Chỉ vậy thôi mà bắt các cháu đi nhiều lần.


Và tôi biết các trường ở nơi khác cũng đang có tình trạng tương tự. Tôi muốn hỏi ý nghĩa của ngày khai giảng là gì? Tại sao lại phải tập khai giảng? Tất cả những công sức này (công các cháu đứng, vỗ tay, bố mẹ đưa đón...) là để chào đón các "vị đại biểu"?


Nguyễn Văn Huy








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét